Close[X]

nike free 5.0 bayan nike free run bayan michael kors kabelky hollister sk air jordan tenisky nike roshe run nike roshe run portugal oakley portugal michael kors greece nike greece polo ralph lauren greece polo ralph lauren outlet

Danh mục thông tin
Lĩnh vực triển khai
Apple chính thức thâu tóm hãng công nghệ âm thanh Beats với giá 3 tỷ USD
(30/05/2014)
Sau nhiều thông tin đồn đoán, Apple đã chính thức thông báo sẽ “thâu tóm” hãng công nghệ âm thanh Beats Electronics với giá 3 tỷ USD, thấp hơn mức giá 3,2 tỷ USD mà những tin đồn trước đó đưa ra.

Thông tin trên được đích thân CEO Tim Cook của Apple tuyên bố vào ngày hôm qua. Theo đó, Apple sẽ trả trước cho Beats số tiền 2,6 tỷ USD, trong đó 400 triệu USD còn lại sẽ được trả theo thời gian.

"Chúng tôi đã có được những tài năng hiếm có, một dịch vụ phát triển nhanh và tai nghe cao cấp, nhưng đó không phải là lý do để chúng tôi thực hiện thương vụ này", CEO Tim Cook của Apple cho biết sau khi thông báo về thương vụ với Beats. "Đó là cả tương lai mà chúng tôi đặt cược vào".


Apple chính thức thâu tóm hãng công nghệ âm thanh Beats với giá 3 tỷ USD

Lãnh đạo của Apple và Beats gặp mặt nhau tại trụ sở chính của Apple để thông báo về thương vụ (Từ trái qua phải: Jimmy Iovine - đồng sáng lập Beats, Tim Cook - CEO Apple, Dr. Dre - đồng sáng lập Beats, Eddy Cue, Phó chủ tịch phần mềm và dịch vụ của Apple)

Tim Cook cho biết 2 nhà đồng sáng lập của Beats, Dr. Dre và Jimmy Iovine, sẽ được chuyển đến làm việc tại trụ sở của Apple, trong khi đó thương hiệu của Beats vẫn được giữ nguyên sau  thương vụ. CEO của Apple cũng cho biết trong tương lai "quả táo" sẽ mở rộng phạm vi các thiết bị điện tử của Beats, đồng thời dịch vụ âm nhạc mà Beats đang cung cấp vẫn sẽ là ưu tiên hàng đầu.

"Chắc chắn các sản phẩm của chúng tôi sẽ trở nên tốt hơn dưới bàn tay của Apple, nhưng trên hết, thương vụ này sẽ là cầu nối giữa công nghệ và thế giới âm nhạc", Jimmy Iovine, nhà đồng sáng lập của Beats Electronics tuyên bố.

Bên cạnh đó, Iovine cũng đã nhanh chóng "lấy lòng" Apple sau khi thương vụ được công bố.
"Trong tim mình tôi luôn biết rằng Beats đã thuộc về Apple", Iovine cho biết thêm. "Ý tưởng ban đầu khi chúng tôi thành lập công ty này chính là cảm hứng từ khả năng chưa từng có của Apple, để kết hợp giữa văn hóa và công nghệ. Cam kết sâu sắc của Apple với những hâm mộ âm nhạc, các nghệ sĩ, nhạc sĩ và với cả ngành công nghiệp âm nhạc là một điều đó thật đặc biệt".

Hiện Apple từ chối tiết lộ kế hoạch tương lai của hãng sau khi thâu tóm Beats Electronics, tuy nhiên Tim Cook tiết lộ sẽ có một vài sự thay đổi nhỏ trong dịch vụ bán nhạc trực tuyến iTunes của Apple, đồng thời cho biết "Apple đang thực hiện một vài thứ tuyệt vời trong thời gian ngắn sắp đến mà mọi người sẽ rất háo hức và yêu thích chúng", tuy nhiên Cook từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết.
Nhiều người kỳ vọng sau thương vụ Apple sẽ sớm tích hợp công nghệ âm thanh của Beats vào iPhone 6, chiếc smartphone thế hệ mới đang rất được trông đợi hiện nay của Apple.

Đây là thương vụ thâu tóm lớn nhất từ trước đến nay của Apple. Trong 18 tháng qua, Apple đã thâu tóm 27 công ty khác nhau nhưng không có thương vụ "bom tấn" nào thực sự đáng chú ý. Mặc dù có số tiền khổng lồ tuy nhiên Apple vẫn khá dè dặt trong việc thực hiện các thương vụ thâu tóm những công ty khác, nếu so với các thương vụ "bom tấn" mà Microsoft hay Google vẫn thường thực hiện.

Thương vụ lớn nhất mà Apple đã từng thực hiện trong quá khứ là mua lại hãng máy tính NeXT của Steve Jobs vào năm 1996, một động thái để đưa Jobs quay trở lại Apple, với mức giá 400 triệu USD. 

Cổ phiếu của Apple đã tăng nhẹ sau khi thương vụ chính thức được xác nhận, điều này cho thấy các nhà đầu tư của Apple cảm thấy hài lòng với thương vụ đã được báo trước này. 

Nguồn tin    dantri.com.vn
Tin trong nhóm
Các tin khác

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH - TRUYỀN THÔNG - ĐIỀU KHIỂN 3C

Địa chỉ trụ sở chính : Số 149D phố Yên Phụ, Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội, Việt nam - Tel: 024 37334499    - Fax : 024 37334499

Giao dịch khách hàng:Số 181 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội  - Tel: 024 37331699   - Fax: 024 38433316  

Design by 3C
adidas suisse adidas yeezy adidas superstar femme adidas superstar