Close[X]

nike free 5.0 bayan nike free run bayan michael kors kabelky hollister sk air jordan tenisky nike roshe run nike roshe run portugal oakley portugal michael kors greece nike greece polo ralph lauren greece polo ralph lauren outlet

Danh mục thông tin
Lĩnh vực triển khai
Điểm nhấn công nghệ tuần qua
(26/11/2012)
Lễ trao giải Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2012, Internet Việt Nam chính thức tròn 15 năm hòa mạng, Firefox ra mắt phiên bản mới… chính là những sự kiện công nghệ nổi bật nhất trong tuần qua.

Đêm 19/11,
Đêm 19/11, Lễ trao giải Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2012 đã diễn ra tại Hà Nội.

Trải qua 8 năm, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã phát hiện và tôn vinh rất nhiều tài năng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực CNTT-TT; khẳng định uy tín và là địa chỉ kết nối đông đảo bạn trẻ yêu thích CNTT, khát khao sáng tạo, say mê nghiên cứu khoa học và tham vọng chinh phục các đỉnh cao công nghệ.

Ngoài CNTT, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã mở rộng sang các lĩnh vực Khoa học tự nhiên và lĩnh vực Y dược để tôn vinh các nhà khoa học và các Giáo sư, bác sỹ đã có những thành tích xuất sắc trong từng lĩnh vực. Thực tế là các sản phẩm và các công trình nghiên cứu Khoa học nhận Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã được ứng dụng ngày càng rộng rãi trong cuộc sống, nhiều sản phẩm khẳng định được uy tín trong nước và quốc tế.

Ngày 19/11 là thời điểm đánh dấu trong 15 năm,
Ngày 19/11 là thời điểm đánh dấu trong 15 năm, Việt Nam chính thức kết nối Internet toàn cầu. Tiến sĩ Mai Liêm  Trực, cựu Thứ trưởng thường trực Bộ Bưu chính Viễn thông Việt Nam (nay là Bộ Thông tin & Truyền thông) là người đã đã đưa ra quan điểm mang tính cách mạng về phát triển Internet, có ảnh hưởng to lớn, tạo bước ngoặt trong lịch sử phát triển của CNTT tại Việt Nam.

Sau 15 năm tồn tại và phát triển, từ một nước tụt hậu công nghệ, Việt Nam đã trở thành quốc gia mạnh về viễn thông, internet. Lượng người dùng internet Việt Nam đã đạt khoảng gần 31 triệu, chiếm khoảng 43% dân số Việt Nam và bằng khoảng 1,4% dân số thế giới, Việt Nam có số lượng người dùng internet nhiều thứ 8 Châu Á, đứng thứ 3 Đông Nam Á (sau Indonesia và Phillipines).


Tuần trước, Mozilla đã chính thức phát hành phiên bản trình duyệt web Firefox mới nhất của mình, phiên bản 17.

Điểm đáng chú ý nhất trên phiên bản mới này chính là việc tích hợp thêm mạng xã hội, mà cụ thể là Facebook vào bên trong trình duyệt. Từ bây giờ, người dùng có thể theo dõi các thông tin cập nhật cũng như chat với bạn bè của mình trên Facebook ngay khi sử dụng Firefox, mà không cần phải truy cập trực tiếp vào Facebook.

Đây được xem là một cải tiến mới đáng chú ý của Firefox, có thể tạo được tính cạnh tranh so với các đối thủ khác trên thị trường trình duyệt, đặc biệt là Chrome của Google.

Người dùng có thể download Firefox 17 mới nhất tại đây.

Trong tuần qua làng công nghệ thế giới cũng đã đánh dấu sự xuất hiện của
Trong tuần qua làng công nghệ thế giới cũng đã đánh dấu sự xuất hiện của chiếc smartphone mỏng nhất thế giới đến từ Trung Quốc.

Chỉ là một hãng điện tử ít tên tuổi đến từ Trung Quốc, tuy nhiên BBK, một hãng chuyên sản xuất đầu đĩa DVD đã tạo được dấu ấn của mình trên thế giới công nghệ bằng việc cho ra mắt chiếc smartphone mỏng nhất thế giới, chỉ dày 6,55mm.

Tuy nhiên, chiếc smartphone với tên gọi Vivo X1 này chỉ được trang bị một cấu hình tầm trung, với màn hình rộng 4,7-inch (độ phân giải 960x540), sử dụng vi xử lý lõi kép tốc độ 1.2GHz, 1GB bộ nhớ RAM với 16GB ổ cứng lưu trữ và không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Mặt sau của máy là camera 8 megapixel còn mặt trước là camera phụ 1.3 megapixel.

Vivo X1 sử dụng nền tảng Android 4.0 Ice Cream Sandwich và được trang bị thêm tính năng hỗ trợ bằng giọng nói với giao diện giống hệt Siri của Apple.

Trong tuần qua,
Trong tuần qua, chiếc máy tính kỹ thuật số lâu đời nhất thế giới đã được các nhà khoa học tại Anh khôi phục lại nguyên trạng và đã hoạt động trở lại.

Được xây dựng từ năm 1949 và bắt đầu vận hành từ năm 1951, chiếc máy tính với tên gọi Witch là một cỗ máy tính hết sức đơn giản, đọc dữ liệu từ băng đục lỗ và lưu trữ dữ liệu trong những bộ nhớ thiếu ổn định, sau đó sử dụng chuyển tiếp dữ liệu để thực hiện các tính toán trên các giá trị được lưu trữ. Đầu ra của cỗ máy tính này là một máy đánh chữ điện tín hoặc một băng đục lỗ.

Máy có khối lượng lên đến 2 tấn và với mỗi phép tính có 2 chữ số, Witch sẽ phải mất đến 10 giây để thực hiện các phép tính toán. Mặc dù tính toán chậm, nhưng các kết quả tính toán của Witch rất chính xác và đáng tin cậy.
Sau khi khôi phục, cỗ máy này sẽ được sử dụng làm hiện vật trưng bày tại Viện Bảo tàng máy tính Quốc gia ở Anh.

Color
Color, ứng dụng đã tạo được rất nhiều tiếng tăm đình đám của nhà sáng lập gốc Việt Bill Nguyễn đã bị khai tử và sẽ chính thức đóng cửa vào cuối năm nay, thông tin vừa được chính Color đưa ra vào tuần qua.

Có nhiều nguyên do để dẫn đến sự đóng cửa của Color, mà nhiều người cho rằng chính CEO của Color, Bill Nguyễn là nguyên nhân chính. Trong đó, thái độ làm việc kiêu ngạo, tạo không khí thù địch trong công ty và thậm chí tự ý bỏ việc đi du lịch mà không thông báo trước... khiến các nhà đầu tư cảm thấy chán nản.

Hiện có nhiều thông tin cho rằng Apple sẽ thâu tóm ứng dụng Color, tuy nhiên chưa có thông tin chính thức nào xác nhận điều này.

Color
Liên tục thua lỗ trong khi dòng sản phẩm Lumia vẫn chưa tìm được chỗ đứng trên thị trường smartphone, trong tuần qua Nokia đã lại phải chia tay với một lãnh đạo cao cấp, đó là Damian Dinning, giám đốc bộ phận Camera tại Nokia.

Chính Damian Dinning là người có vai trò quan trọng trong việc cải tiến công nghệ camera trên smartphone, điển hình là những chiếc điện thoại Nokia N8, 808 PureView, và Lumia 920, một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất trong số các sản phẩm mới của Nokia xuất hiện trên thị trường.

Damian Dinning đã có 9 năm gắn bó với Nokia. Hiện chưa rõ sau khi chia tay Nokia, Dinning sẽ làm việc tại đâu.

Nguồn tin    dantri.vn
Tin trong nhóm Các tin khác

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH - TRUYỀN THÔNG - ĐIỀU KHIỂN 3C

Địa chỉ trụ sở chính : Số 149D phố Yên Phụ, Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội, Việt nam - Tel: 024 37334499    - Fax : 024 37334499

Giao dịch khách hàng:Số 181 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội  - Tel: 024 37331699   - Fax: 024 38433316  

Design by 3C
adidas suisse adidas yeezy adidas superstar femme adidas superstar