Close[X]

nike free 5.0 bayan nike free run bayan michael kors kabelky hollister sk air jordan tenisky nike roshe run nike roshe run portugal oakley portugal michael kors greece nike greece polo ralph lauren greece polo ralph lauren outlet

Danh mục thông tin
Lĩnh vực triển khai
Học online mùa Covid-19, cần lựa chọn laptop như thế nào cho phù hợp?
(11/04/2020)

Như các bạn đã biết thì chính phủ nước ta đã quyết định cách ly xã hội để để có thể ngăn chặn triệt để dịch Covid-19. Các bạn học sinh - sinh viên cũng gặp khó khăn khi hoạt động dạy học đã chuyển sang hình thức online.


Học trực tuyến là gì? Nên hay không nên học trực tuyến?

 

 

Mỗi ngày chúng tôi nhận được hàng trăm cuộc gọi điện thoại hỏi tư vấn mua laptop để phục vụ học tập, làm việc online. Qua các cuộc trao đổi về nhu cầu về laptop, nên tôi viết bài này để chia sẻ cho các bạn cùng biết những tiêu chí và kinh nghiệm chọn mua laptop nhé!


*Lưu ý nhỏ là bài viết này sẽ tập trung nhiều vào phân khúc laptop phục vụ nhu cầu học tập cho học sinh, sinh viên, những bạn mê laptop gaming hay dòng cao cấp mình sẽ làm riêng trong một topic khác.

 

Câu hỏi: Mình cần mua 1 chiếc laptop để phục vụ nhu cầu học tập, kinh phí bao nhiêu là đủ và những điểm gì cần phải biết?

 

Trước đó phải đáp ứng nhu cầu cơ bản của mình là phải "dùng được". Rất đơn giản,  "dùng được" tức là những thao tác đơn giản nhất như soạn thảo văn bản, cài đặt - tắt mở ứng dụng cơ bản, mở thêm tab trình duyệt hay chuyển qua lại các cửa sổ phải tương đối mượt.

 

Việc mua 1 chiếc laptop mà không hiểu kĩ thông số máy và nhu cầu bản thân có thể khiến bạn khó chịu vì giật lag trong quá trình sử dụng, dẫn đến vứt xó nó ngay lập tức hoặc đem đi đổi trả ngay.

 

Thế nên để tránh mắc công thì tôi khuyến nghị bạn nên cố gắng đầu tư cho những chiếc laptop phân khúc khoảng 13 - 17 triệu. Phần lớn thiết bị ở phân khúc này đều có cấu hình khá trở lên và đáp ứng tốt những tiêu chí cơ bản cho nhu cầu học và làm việc online cũng như offline.


Laptop Dell Inspiron 5593 i3 1005G1 | Giá rẻ, trả góp

Laptop Dell Inspiron 5593 (I5-1035G1/ 4Gb/1Tb HDD + 128Gb SSD/ 15.6' FHD/ MX230 -2GB/ Win10/Silver)


Khoảng hơn 70% máy khoảng giá này đã được trang bị chip Intel Core i5 thế hệ mới nhất thế nên hiệu năng bạn khỏi phải lo nghĩ nhiều. Chưa kể một số dòng còn được tích hợp card đồ họa rời nên nếu có nhu cầu làm đồ họa nhẹ nhàng thì vẫn đáp ứng được nhé!

 

Những yếu tố quan trọng không kém đó chính là RAM và ổ cứng. Windows 10 là một hệ điều hành đẹp, mạnh mẽ và nhiều tính năng, có điều nó không thân thiện mấy với laptop RAM ít và ổ HDD.


4 GB cho Windows 10 theo mình là chưa đủ

RAM 4 GB ở thời điểm hiện tại theo mình là không đủ, rất dễ bị tràn như trong hình


Chỉ chăm chăm nhìn vào chip CPU thôi mà không để ý đến những thứ khác. Kết quả là máy thì có mạnh thật nhưng RAM lúc nào cũng bị tràn, ứng dụng reload liên tục, máy khởi động và thao tác ì ạch.

 

Thế nên mình khuyến nghị là RAM tối thiểu phải là 8GB và nên khuyến khích chọn máy nào có ổ cứng SSD để chứa hệ điều hành, còn việc lưu trữ có thể để cho ổ HDD đảm nhận (tức sẽ chạy song song 2 ổ cứng, tùy nhu cầu lưu trữ dữ liệu) 

 

Còn về màn hình thì các bạn khỏi lo, trong phân khúc giá này thì chủ yếu là màn hình Full HD, nên việc của bạn là chọn kích thước nào cho thuận tiện với bản thân.


Với nhu cầu học tập, làm việc cơ bản thì cấu hình như trên có hơi thừa một chút. Nhưng vòng đời laptop đâu phải ngắn, trung bình một người có thể dùng khoảng 3 - 5 năm mới chịu thay máy, thế nên thà dư còn hơn thiếu. Đâu chỉ có học tập, đôi khi các bạn trẻ còn phải giải trí vài môn thể thảo điện tử như game Liên Minh Huyền Thoại hay Fifa Online....


Laptop HP Pavilion 15-cs3119TX 9FN16PA Grey
Laptop HP Pavilion 15-cs3119TX 9FN16PA (i5-1035G1/4Gb/256GB SSD/15.6"FHD/MX250 2GB/Win10/Grey)



Đó là câu chuyện của phân khúc 13 - 17 triệu, các laptop ở phân khúc này rất dễ chọn vì căn bản ở tầm giá này cấu hình rất thoải mái rồi. Tiếp theo chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm chọn máy ở phân khúc "đắn đo" dưới 13 triệu (đắn đo đủ thứ khi hy sinh cái này để lấy cái khác).


Câu hỏi: Nhưng shop ơi, sinh viên nghèo đào đâu ra nhiều tiền thế, rẻ thêm một chút thì có mua được không?

 

Được chứ bạn, tất cả đều có giải pháp cả. Xuống phân khúc dưới 13 triệu bạn vẫn có thể chọn được CPU Core i3 và i5, nghĩa là tốc độc xử lý laptop của bạn tạm OK rồi đó.


Lenovo V330-15IKB-81AX00FGGE - Notebookcheck.net External Reviews

Laptop Lenovo V330 14IKBR-81B0008LVN (Core i5-8250U/4Gb/1Tb HDD/14.0'/VGA ON/Dos/Grey)


Bây giờ đến đoạn khó là RAM và ổ cứng, bạnvẫn có những dòng máy có RAM 8 GB và ổ cứng SSD ở phân khúc này nha, nhưng thật ra số lượng không nhiều lắm, thường là sẽ bị cắt giảm cái khác.

 

Phần lớn vẫn chỉ được trang bị 4 GB RAM và ổ cứng HDD. Nhưng đấy không phải vấn đề quá lớn, bởi vì đây là những bộ phận có thể nâng cấp được về sau, chi phí theo mình biết cũng khá rẻ nên các bạn kinh tế eo hẹp vẫn có thể trang trải được.

 

Các nhà sản xuất có lẽ cũng có ý cắt giảm bớt những phần cứng này để tối ưu giá bán, bằng chứng là hầu hết các dòng đều có thêm 1 khe RAM mở rộng và 1 khe cắm SSD.

 

Những khác biệt còn lại mình có thể kể đến như màn hình vẫn sẽ có độ phân giải Full HD, nhưng chất lượng hiển thị sẽ kém hơn phân phúc 15 - 20 triệumột chút và viền màn hình các cạnh còn khá dày.

 

Có một vài bạn cũng thắc mắc về việc có nên chọn dòng có card đồ họa rời hay không? Thì theo như chủ quan của tôi thì phần không nhiều hơn, vì phân khúc này tôi nhận thấy chi tiền cho bộ phận này là không cần thiết lắm, bạn nên để dành đầu tư RAM và ổ cứng SSD thì hơn.


Tổng kết

 

Chúng tôi vừa mới chia sẻ những kinh nghiệm cũng như các yếu tố thường ưu tiên khi lựa chọn laptop phục vụ cho việc học hành trong ít nhất 3 năm tiếp theo.

 

Chung quy lại thường khuyên các bạn cố gắng một chút nữa để mua máy ở phân khúc 13 - 17 triệu cho dễ chọn. Nhưng những lựa chọn khác ở phân khúc dưới 13 triệu cũng không tồi, bạn có thể nâng cấp RAM hay ổ cứng SSD để cải thiện tốc độ sau này.

 

Ngoài ra các bạn có thể liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn chính xác trên từng dòng máy và cấu hình nhé. Mùa dịch hạn chế ra đường, kỹ thuật chúng tôi sẽ ship tận tay đến cho bạn, hỗ trợ cài đặt đầy đủ và đặc biệt cũng đeo khẩu trang rửa tay đầy đủ để đảm bảo an toàn cho bạn và tôi. 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH - TRUYỀN THÔNG - ĐIỀU KHIỂN 3C
📬 Địa chỉ trụ sở chính : Số 54 Giang Văn Minh, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
📬 Giao dịch khách hàng: Số 21/6 Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
☎️ Tel: 024 37331699 - Fax: 024 38433316

 


 

Nguồn tin    3C
Tin trong nhóm
Các tin khác

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH - TRUYỀN THÔNG - ĐIỀU KHIỂN 3C

Địa chỉ trụ sở chính : Số 149D phố Yên Phụ, Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội, Việt nam - Tel: 024 37334499    - Fax : 024 37334499

Giao dịch khách hàng:Số 181 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội  - Tel: 024 37331699   - Fax: 024 38433316  

Design by 3C
adidas suisse adidas yeezy adidas superstar femme adidas superstar