Close[X]

nike free 5.0 bayan nike free run bayan michael kors kabelky hollister sk air jordan tenisky nike roshe run nike roshe run portugal oakley portugal michael kors greece nike greece polo ralph lauren greece polo ralph lauren outlet

Danh mục thông tin
Lĩnh vực triển khai
Nvidia ra mắt vi xử lý Tegra K1 với 192 lõi và cấu trúc 64-bit
(07/01/2014)
Trong khuôn khổ triển lãm công nghệ CES 2014 đang diễn ra tại Las Vegas (Mỹ), Nvidia đã trình làng thế hệ vi xử lý di động mới của mình có tên gọi Tegra K1, với điểm nhấn ấn tượng chính là trang bị vi xử lý đồ họa lên đến 192 lõi.

 Tegra K1 là thế hệ vi xử lý di động mới nhất của Nvidia để thay thế cho thế hệ Tegra 4 được ra mắt vào năm ngoái nhưng không đủ khả năng cạnh tranh với các thế hệ vi xử lý Snapdragon của Qualcomm.
Trước đó vào đầu năm ngoái CEO Jen-Hsun Huang của Nvidia đã từng hứa hẹn sẽ mang sức mạnh của những chiếc máy tính cá nhân lên "siêu điện thoại" và với thế hệ vi xử lý Tegra K1 vừa ra mắt Huang đã thực hiện được lời hứa của mình.
Theo Jen-Hsun Huang, với Tegra K1 sẽ giúp smartphone và máy tính bảng có được sức mạnh và hiệu suất như những vi xử lý sử dụng trên máy tính cá nhân và máy tính bảng, nhưng khả năng tiêu thụ năng lượng phù hợp với dung lượng pin của smartphone. Điểm nhấn ấn tượng nhất của Tegra K1 là bộ vi xử lý đồ họa Kepler Mobile được trang bị đến 192 lõi xử lý, vượt xa hơn 72 lõi xử lý đồ họa từng được Nvidia trang bị cho Tegra 4 trước đây.

Tegra K1 gây ấn tượng với khả năng xử lý đồ họa mạnh mẽ

Tegra K1 gây ấn tượng với khả năng xử lý đồ họa mạnh mẽ


Để trình diễn sức mạnh xử lý đồ họa của Tegra K1, Nvidia đã mang đến CES 2014 một phiên bản đặc biệt của chiếc máy tính bảng Tegra Note 7 (máy tính bảng do Nvidia phát triển) được trang bị bộ vi xử lý Tegra K1. 
Nvidia đã cho trình diễn những game với đồ họa mới nhất được xây dựng dựa trên bộ engine phát triển game Unreal Engine 4. Những hình ảnh đồ họa mượt mà, các chi tiết đồ họa được xây dựng trên Unreal Engine 4 được Nvidia trình diễn và thể hiện trên chiếc máy tính bảng của mình.
"Unreal Engine là engine phát triển game thành công nhất từ trước đến nay. Những chi tiết đồ họa nhỏ nhất cũng làm tăng giá trị của một trò chơi", Huang tuyên bố tại buổi ra mắt Tegra K1. "Các nhà phát triển game quan tâm đến từng chi tiết vì họ muốn tạo ra những sản phẩm hoàn hảo và tinh tế nhất. Tegra K1 sẽ giúp họ mang điều này lên các thiết bị di động".
Theo Huang, thế hệ vi xử lý Tegra K1 của Nvidia cho hiệu suất gấp 3 lần vi xử lý A7 của Apple. Hiện A7 là thế hệ vi xử lý mới nhất của Apple, được trang bị cho iPhone 5S, iPad Air và iPad mini Retina.
Bên cạnh đó, Tegra K1 cũng là thế hệ vi xử lý đầu tiên của Nvidia sử dụng cấu trúc 64-bit. Tegra K1 sẽ xuất hiện với 2 phiên bản khác nhau, phiên bản lõi tứ với cấu trúc 32-bit thông thường (có xung nhịp tối đa 2.3GHz) và phiên bản sử dụng cấu trúc 64-bit (có tên mã Denver) lõi tứ với xung nhịp tối đa 2.5GHz. 
Tegra K1 cấu trúc 32-bit sẽ xuất hiện trên các thiết bị di động trong nửa đầu của năm 2014 này, trong khi đó phiên bản cấu trúc 64-bit sẽ phải chờ đến cuối năm mới được xuất hiện trên các thiết bị.
Đặc biệt Nvidia cho biết thế hệ vi xử lý Tegra K1 của mình không chỉ được sử dụng trên smartphone hay máy tính bảng chạy Android mà còn có thể sử dụng trên smart TV với độ phân giải 4K (Ultra HD), các thế hệ máy chơi game cũng như trên xe hơi...

Nguồn tin    dantri.com.vn
Tin trong nhóm
Các tin khác

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH - TRUYỀN THÔNG - ĐIỀU KHIỂN 3C

Địa chỉ trụ sở chính : Số 149D phố Yên Phụ, Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội, Việt nam - Tel: 024 37334499    - Fax : 024 37334499

Giao dịch khách hàng:Số 181 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội  - Tel: 024 37331699   - Fax: 024 38433316  

Design by 3C
adidas suisse adidas yeezy adidas superstar femme adidas superstar