Close[X]

nike free 5.0 bayan nike free run bayan michael kors kabelky hollister sk air jordan tenisky nike roshe run nike roshe run portugal oakley portugal michael kors greece nike greece polo ralph lauren greece polo ralph lauren outlet

Danh mục thông tin
Lĩnh vực triển khai
Trên tay Samsung Galaxy S5
(25/02/2014)
Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng chiếc Galaxy S5 cũng đã được Samsung cho ra mắt tại triển lãm MWC 2014. Chiếc smartphone đầu đàn của hãng điện thoại Hàn Quốc đã nhận được khá nhiều tràng vỗ tay hưởng ứng từ phóng viên của các trang công nghệ trên khắp thế giới có mặt tại MWC. Vậy Galaxy S5 năm nay có gì?

Thiết kế của Galaxy S5 chỉ có sự khác biệt rất nhỏ với đàn anh Galaxy S4. Thực tế, nếu chỉ nhìn thoáng qua từ mặt trước, bạn sẽ rất khó phân biệt được 2 thiết bị này. Màn hình của Galaxy S5 lớn hơn một chút, ở mức 5,1 inch nhưng vẫn sử dụng công nghệ Super AMOLED độ phân giải Full HD, không khác thế hệ cũ là mấy.

 

trên tay Samsung Galaxy S5

 

trên tay Samsung Galaxy S5

 

Điểm mới nằm ở các tính năng phần mềm. Ở trong điều kiện sáng thấp, Galaxy S5 có khả năng làm tối màn hình xuống mức thấp nhất có thể để tránh gây chói mắt. Ngược lại, máy cũng sẽ phân tích ánh sáng ngoài trời và nội dung đang hiển thị để điều chỉnh độ bão hòa của từng vùng trên màn hình, từ đó đem đến độ sáng và chất lượng hình ảnh tốt nhất có thể.

 

trên tay Samsung Galaxy S5

 

trên tay Samsung Galaxy S5

 

Dưới màn hình là phím Home cứng tích hợp cảm biến vân tay và 2 phím cảm ứng dành cho đa nhiệm và phím quay lại. Samsung vẫn giữ lại viền nhựa giả kim loại chạy quanh Galaxy S5 nhưng cổng USB 3.0 đã được trang bị nắp đậy để phục vụ khả năng chống nước. Galaxy S5 được cấp chứng chỉ IP67 dành cho khả năng chống nước sâu 1m trong vòng 30 phút và chống bụi.

 

Mặt sau là nơi bạn có thể phân biệt rõ nhất giữa Galaxy S5 và Galaxy S4. Samsung đã thay thế nắp nhựa trơn bóng trên S4 bằng một loại nắp chất liệu mềm, thông hơi qua các chấm tròn khá giống với Nexus 7 2012. Sự thay đổi này làm cho cảm giác cầm máy trên tay dễ chịu hơn rất nhiều, hơn nữa lại không trơn như S4. Tuy nhiên, so với chất liệu giả da trên Galaxy Note 3, nắp lưng này vẫn chưa bám tay người dùng bằng. Samsung sẽ đưa 5 lựa chọn màu sắc cho Galaxy S5, bao gồm đen, trắng, xanh da trời và vàng.

 

trên tay Samsung Galaxy S5

 

trên tay Samsung Galaxy S5

 

Tất nhiên, dù được nâng cấp về chất liệu nhưng bạn vẫn không thể nhầm lẫn chiếc Galaxy S5 là của nhà sản xuất nào khác. Máy chạy trên hệ điều hành Android 4.4.2 KitKat với giao diện đặc trưng của Samsung. Tất cả các ứng dụng S của Samsung vẫn có mặt trên Galaxy S5. Thay đổi lớn nhất nằm ở ứng dụng Cài đặt (Settings). Samsung đã thay thế danh sách các mục cài đặt thông thường của Android bằng các biểu tượng phẳng hình tròn trực quan hơn. Khi ở màn hình chủ, bạn có thể kéo sang phải để mở ứng dụng đọc tin tức của Samsung giống như Galaxy Note 3.

 

trên tay Samsung Galaxy S5

 

Trong số các ứng dụng, S Health là ứng dụng được quan tâm nhiều nhất. S Health có thể kết nối với cảm biến đo nhịp tim ở mặt sau, cạnh đèn flash của máy. Hơn nữa, bạn cũng có thể đồng bộ hóa S Health với smartwatch dòng Gear, bao gồm dây đeo Gear Fit mới ra mắt để theo dõi nhịp tim của mình. Ứng dụng này cũng có thể đưa ra các chỉ dẫn huấn luyện dành cho việc luyện tập sức khỏe của bạn.

Cảm biến đo nhịp tim hoạt động khi bạn đặt đầu ngón tay vào trong khoảng 5 tới 10 giây. Trong thực tế, tính năng này hoạt động khá tốt, đúng như những gì Samsung đã quảng cáo.

Không may, cảm biến vân tay ở phím Home lại không hoạt động trơn tru như vậy. Cảm biến trên Galaxy S5 chỉ hoạt động khi mở khóa hoặc với các giao dịch thanh toán PayPal chứ chưa hỗ trợ Google Play Store. Bạn phải vuốt dọc ngón tay lên cảm biến. Cách hoạt động này khá khó khăn, đặc biệt nếu bạn đang cầm máy bằng một tay. Nếu bạn không đặt ngón tay của mình thẳng đứng một cách chính xác, máy sẽ không nhận diện được vân tay. Tốc độ quét ngón cũng là điều bạn cần để tâm tới.

 

trên tay Samsung Galaxy S5

 

trên tay Samsung Galaxy S5

 

Galaxy S5 vẫn tiếp tục danh tiếng của các đàn anh với tư cách là một trong những thiết bị mạnh mẽ nhất trên thị trường. Máy được trang bị vi xử Qualcomm Snapdragon 801 lõi tứ 2.5GHz và RAM 2GB. Với bộ pin dung lượng 2.800mAh có thể tháo rời, Samsung tự tin cho rằng Galaxy S5 có thể trụ được 10 tiếng lướt web LTE và 12 tiếng xem video liên tục. Chế độ Ultra Power Saving sẽ chuyển màn hình về chế độ đen trắng, chỉ giữ lại các tính năng cần thiết như nghe, gọi. Nhờ vậy, Galaxy S5 có thể trụ thêm 24 tiếng khi chỉ còn 10% pin. Máy cũng hỗ trợ tính năng sạc không dây.

 

trên tay Samsung Galaxy S5

 

Camera của Galaxy S5 được nâng cấp lên độ phân giải 16MP, hỗ trợ quay video 4K và tính năng HDR trong thời gian thực kể cả khi quay video hoặc bật chế độ liên tiếp. Đặc biệt, Samsung cho biết Galaxy S5 là chiếc smartphone lấy nét tự động nhanh nhất thế giới hiện nay. Nhờ một bộ chip chuyên biệt dành cho camera và hệ thống lấy nét tự động lai (bao gồm lấy nét theo độ tương phản và lấy nét theo pha), thời gian lấy nét của Galaxy S5 chỉ là 0,3 giây.

 

Bạn cũng không cần lo lắng phải giữ máy thật ổn định khi chụp ở chế độ HDR để tránh bị nhòe ảnh nữa. Cuối cùng, Samsung thêm vào tính năng Selective Focus, giúp bạn có thể chọn vùng lấy nét và vùng không lấy nét, tạo hiệu ứng xóa phông cho ảnh. Về ứng dụng chụp ảnh, Samsung đã tối giản giao diện đi khá nhiều tạo cảm giác nhanh và nhạy hơn.

 

trên tay Samsung Galaxy S5

 

trên tay Samsung Galaxy S5

 

Samsung Galaxy S5 hỗ trợ kết nối LTE tại tất cả các quốc gia trên thế giới. Với công nghệ WiFi MIMO tăng gấp đôi tốc độ download, cùng với ứng dụng tăng tốc Download Booster, Samsung cho biết Galaxy S5 có thể tải về tập tin 1GB chỉ trong vòng 30 giây. Các tính năng phần mềm cuối cùng bao gồm Kids Mode – cung cấp giao diện và ứng dụng thân thiện với trẻ em – và Private Mode – khóa tất cả các nội dung riêng tư như ảnh, video, v.v. cho đến khi chủ sở hữu đăng nhập trở lại.

 

Samsung Galaxy S5 sẽ chính thức lên kệ vào ngày 11/4 tới đây tại hơn 150 quốc gia trên thế giới. Giá bán của máy chưa được tiết lộ, song những trải nghiệm ban đầu với những nâng cấp đáng kể có mặt trên Galaxy S5 cho thấy đây hoàn toàn có khả năng trở thành một thế hệ smartphone đầu bảng mới thành công nữa của Samsung.

 

trên tay Samsung Galaxy S5

 

Nguồn tin    Theo The Verge, Android Authority, GSMArena , Tinhte
Tin trong nhóm
Các tin khác

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH - TRUYỀN THÔNG - ĐIỀU KHIỂN 3C

Địa chỉ trụ sở chính : Số 149D phố Yên Phụ, Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội, Việt nam - Tel: 024 37334499    - Fax : 024 37334499

Giao dịch khách hàng:Số 181 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội  - Tel: 024 37331699   - Fax: 024 38433316  

Design by 3C
adidas suisse adidas yeezy adidas superstar femme adidas superstar