Close[X]

nike free 5.0 bayan nike free run bayan michael kors kabelky hollister sk air jordan tenisky nike roshe run nike roshe run portugal oakley portugal michael kors greece nike greece polo ralph lauren greece polo ralph lauren outlet

Danh mục thông tin
Lĩnh vực triển khai
Bill Gates “dội nước lạnh” vào tham vọng phủ sóng Internet toàn cầu của Google
(12/08/2013)
Google đã từng khiến cả thế giới ngỡ ngàng với ý tưởng phủ sóng Wifi toàn cầu bằng khinh khí cầu, tuy nhiên Bill Gates, nhà đồng sáng lập Microsoft, đã “dội gáo nước lạnh” vào ý tưởng của Google khi cho rằng dự án này không thực sự hiệu quả trong việc giúp đỡ người nghèo.

Google đã từng khiến cả thế giới ngỡ ngàng với ý tưởng phủ sóng Wifi toàn cầu bằng khinh khí cầu, tuy nhiên Bill Gates, nhà đồng sáng lập Microsoft, đã "dội gáo nước lạnh" vào ý tưởng của Google khi cho rằng dự án này không thực sự hiệu quả trong việc giúp đỡ người nghèo.

Trong một bài phỏng vấn gần đây với hãng tin Bloomberg, Bill Gates, nhà đồng sáng lập Microsoft và hiện đang điều hành tổ chức từ thiện mang tên mình đã có những nhận xét khá "mỉa mai" về dự án Project Loon của "gã khổng lồ tìm kiếm" Google, dự án mà Google tham vọng sẽ phủ sóng Internet trên toàn cầu với những quả khinh khí cầu.
Bill Gates đề cào vào những dự án thiết thực, hơn là những dự án

Bill Gates đề cào vào những dự án thiết thực, hơn là những dự án "viễn vông"
"Khi bạn đang hấp hối vì căn bệnh sốt rét, tôi giả sử bạn sẽ nhìn lên trời và thấy nó, những quả khinh khí cầu, và tôi không chắc rằng nó sẽ làm gì đó để giúp bạn. Hay khi một đứa trẻ bị tiêu chảy, không, không có một trang web nào có thể giúp nó giảm được căn bệnh", Bill Gates cho biết.
Có vẻ như với Bill Gates, "biểu tượng công nghệ" này đề cao vào những dự án thiết thực hơn là những dự án "viễn vông" mà không chắc có thể mang lại hiệu quả tức thì.
"Chắc chắn tôi vẫn có có niềm tin rất lớn trong cuộc cách mạng kỹ thuật số", Gates nói. "Và sự kết nối giữa các trung tâm chăm sóc sức khỏe, các trường học kết nối... là những điều tốt. Nhưng không, điều đó không tốt với các nước có thu nhập thấp thực sự, từ khi bạn đang trực tiếp nói với họ chúng ta sẽ làm điều gì đó về căn bệnh sốt rét".
Các phản ứng của Bill Gates chủ yếu nhấn mạnh vào căn bệnh sốt rét, là một trong những căn bệnh mà quỹ từ thiện Bill and Mellida Gates đang tập trung tích cực để tiêu diệt. Theo tài liệu trên trang web của tổ chức từ thiện này, sốt rét hiện đang xảy ra ở gần 100 quốc gia và ảnh hưởng đến hơn 200 triệu người trên toàn cầu.
Trong khi đó, dự án Project Loon là dự án được Google công bố vào tháng 6 vừa qua và bước đầu thử nghiệm tại New Zealand, với 30 quả khinh khí cầu được thả lên bầu trời. Những quả khinh khí cầu này sử dụng năng lượng mặt trời để bay và được điều khiển bởi các trạm điều khiển trên mặt đất để giúp nhận và truyền sóng Wifi miễn phí trong một phạm vi rộng lớn.
Ý tưởng của Google là nhằm mang Internet miễn phí đến với mọi người, ngay cả những người ở các khu vực hẻo lãnh và những quốc gia nghèo, mà không cần phải xây dựng những kiến trúc hạ tầng phức tạp trên mặt đất.
Google cho biết ý tưởng của mình có thể giúp phục hồi hệ thống thông tin liên lạc nhanh chóng tại những khu vực vừa xảy ra các thảm họa tự nhiên để giúp ích hợp cho công tác cứu hộ và nhân đạo.
Tuy nhiên, có vẻ như Bill Gates vẫn cảm thấy không được thuyết phục về ý tưởng của Google đưa ra.
Phía Google vẫn chưa đưa ra bình luận gì về những nhận xét "cay nghiệt" của Bill Gates.

Nguồn tin    dantri.com.vn
Tin trong nhóm
Các tin khác

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH - TRUYỀN THÔNG - ĐIỀU KHIỂN 3C

Địa chỉ trụ sở chính : Số 149D phố Yên Phụ, Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội, Việt nam - Tel: 024 37334499    - Fax : 024 37334499

Giao dịch khách hàng:Số 181 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội  - Tel: 024 37331699   - Fax: 024 38433316  

Design by 3C
adidas suisse adidas yeezy adidas superstar femme adidas superstar