Close[X]

nike free 5.0 bayan nike free run bayan michael kors kabelky hollister sk air jordan tenisky nike roshe run nike roshe run portugal oakley portugal michael kors greece nike greece polo ralph lauren greece polo ralph lauren outlet

Danh mục thông tin
Lĩnh vực triển khai
iPhone 5S, iPhone 5C nhiều màu sắc chính thức trình diện
(11/09/2013)
Sau nhiều tháng liên tiếp xuất hiện qua các tin đồn và hàng loạt dự đoán, cuối cùng, hôm nay Apple cũng sẽ ra mắt sản phẩm mới nhất của mình. Sân khấu chính của sự kiện đã đón nhận sự xuất hiện của iPhone 5C với nhiều màu sắc và iPhone 5S, đúng như các tin đồn trước đó.

1 tiếng trước khi sự kiện đặc biệt của Apple bắt đầu, trước sảnh đại bản doanh của "Quả táo" ở Cupertino đã chật cứng khách tham dự gồm giới truyền thông, các blogger nổi tiếng và các nhà phân tích.

Tường thuật trực tuyến sự kiện Apple ra mắt iPhone 5S

Tường thuật trực tuyến sự kiện Apple ra mắt iPhone 5S

Tường thuật trực tuyến sự kiện Apple ra mắt iPhone 5S

Tường thuật trực tuyến sự kiện Apple ra mắt iPhone 5S
Khách tham dự đã ổn định chỗ ngồi để đón chờ màn trình diễn của Apple

Đúng 10 giờ sáng ngày 10/9 theo giờ California, Mỹ (0h ngày 11/9 theo giờ Việt Nam), Tim Cook, CEO của Apple đã chính thức khai mạc sự kiện đặc biệt mà giới công nghệ và tất cả những ai yêu thích Apple đều trông đợi.

***
Tim Cook vào đề khá nhanh. Đầu tiên Apple đề cập đến lễ hội âm nhạc iTunes Festival, sẽ diễn ra tại London trong 30 đêm, với sự tham dự của hàng loạt ngôi sao ca nhạc nổi tiếng thế giới. Tim Cook cho biết Apple sẽ tường thuật trực tiếp lễ hội âm nhạc này tại hơn 100 quốc gia.

***

Sau đó, vẫn theo phong cách quen thuộc của Apple trong tổ chức các sự kiện, Apple bắt đầu nhìn lại các thành tích của mình trong thời gian qua. Đầu tiên là về thành tích của cửa hàng mới của Apple tại Stanford (bang California, Mỹ) mà theo Apple mặc dù có diện tích nhỏ nhưng cũng đủ để phụ vụ hơn 5 triệu lượt khách, trung bình 2.000 lượt mỗi ngày.

***

Tiếp theo, Apple chuyển chủ đề sang nền tảng iOS 7 mới nhất của hãng, nền tảng di động mà theo Apple là sự “thay đổi lớn nhất kể từ khi phiên bản iPhone đầu tiên xuất hiện”.

“Trong tháng này, chúng tôi đã rất chăm chỉ để hoàn tất nền tảng iOS 7. Trong tháng tới, chúng tôi sẽ có 700 triệu thiết bị chạy iOS 7 để giúp cho nền tảng này sớm trở thành nền tảng phổ biến nhất thế giới”, Tim Cook tự tin tuyên bố.

Craig Federighi, Phó chủ tịch Phần mềm của Apple bước lên sân khấu để tiếp lời Tim Cook giới thiệu về những tính năng mới trên nền tảng iOS 7 của hãng, như tính năng Control Center để truy cập nhanh các ứng dụng, Notification Center để cập nhật nhanh các thông báo hay tính năng có thể tìm kiếm ngay từ giao diện chủ của iOS 7…. Trên thực tế, đây là những tính năng mới mà Apple đã từng đề cập đến khi ra mắt bản thử nghiệm của iOS 7 tại Hội nghị WWDC diễn ra hồi tháng 6 vừa qua.

***

“Sẽ có hơn 200 tính năng mới trên iOS 7”, Federighi cho biết. 

iOS 7 sẽ chính thức trình làng vào ngày 18/9 tới đây và hỗ trợ iPhone 4 trở lên, iPad 2 trở lên, iPad mini và iPod Touch thế hệ thứ 5.

***

Tim Cook trở lại sân khấu và bắt đầu nói về những phần mềm khác của Apple. Theo đó, Apple sẽ cung cấp 5 ứng dụng miễn phí cho người dùng iOS 7, bao gồm iWork, iMovie, Pages, Number, Keynotes. Đây là gói ứng dụng mà theo Tim Cook là gói ứng dụng di động tốt nhất tên mọi nền tảng.

Khi thiết lập một thiết bị iOS mới chạy iSO 7, người dùng sẽ có tùy chọn cho phép cài đặt gói 5 ứng dụng này. Có tác dụng với bất kỳ iPad, iPhone hay iPod Touch mới nào.

***

iPhone 5C lộ diện

Cuối cùng, có vẻ như đã đến thời điểm để Apple hé lộ về “nhân vật chính” của sự kiện lần này khi Tim Cook bắt đầu chuyển chủ đề về iPhone.

“Trong quá khứ, chúng tôi đã giới thiệu những phiên bản iPhone mới và hạ giá thành của phiên bản iPhone cũ. Trong năm nay, chúng tôi sẽ không làm điều đó”, Tim Cook tuyên bố. “Không chỉ một mà sẽ có 2 thiết kế mới”.

Phil Schiller, Phó chủ tịch makerting toàn cầu của Apple xuất hiện trên sân khấu để chuẩn bị hé lộ bí mật về iPhone mới. Đó chính là iPhone 5C: “iPhone 5C được sản xuất vơi tất cả những công nghệ tuyệt vời nhất dành cho những khách hàng đã yêu thích iPhone 5, và hơn hết, nó còn có nhiều điều ấn tượng hơn. Đí chính là thiết kế hoàn toàn mới, và nhiều màu sắc hơn so với những gì mà chúng tôi đã làm trước đây".

Đúng như các tin đồn và thông tin bị rò rỉ, iPhone 5C có lớp vỏ sau bằng nhựa khá giống với iPod Touch và xuất hiện với 5 màu khác nhau, thay vì chỉ 2 màu đen và trắng, bao gồm xanh lục, trắng, xanh dương, hồng và vàng.

***


Schiller cho biết mặt sau của iPhone 5C được làm từ một khối, do vậy sẽ không có đường nối hay đường viền nào trên lớp vỏ của iPhone 5C. Trên thực tế, ấn tượng đầu tiên khi nhìn thấy iPhone 5C chính là phiên bản iPhone 5 bằng nhựa.

iPhone 5C nhiều màu sắc chính thức trình diện

Ngoài ra, Apple cũng tạo ra một lớp vỏ bọc ngoài mà người dùng có thể chọn mua để tạo cảm giác mềm mại hơn khi cầm. Đây là lần đâu tiên Apple tự tạo nên một phụ kiện là lớp vỏ bọc dành cho iPhone.

Lớp vỏ của iPhone 5C được làm từ chất liệu nhựa polycarbonate, với lớp kim loại ở mặt trong, có vai trò hoạt động như ăn-ten bắt sóng cho máy.

Về cấu hình, iPhone 5C dường như không có sự khác biệt so với iPhone 5. Máy cũng có màn hình rộng 4-inch Retina và sử dụng vi xử lý A6 tương tự như trên iPhone 5. Tuy nhiên Apple đã cải thiện hơn dung lượng pin để có dung lượng lớn hơn “người tiền nhiệm”

***

iPhone 5C sử dụng cùng bộ vi xử lý A6 và camera 8 megapixel giống như iPhone 5. Smartphone giá rẻ của Apple cũng có thể gọi điện FaceTime HD bằng camera ở phía trước với độ phân giải lớn hơn so với thế hệ đàn anh iPhone 5.

iPhone 5C sẽ được bán với giá 99 USD bản 16GB, 199 USD 32 GB kèm hợp đồng 2 năm sử dụng dịch vụ.

iPhone 5S chính thức trình làng

iPhone 5C không phải là “nhân vật chính” duy nhất trong sự kiện ngày hôm nay của Apple mà phải chia sẻ sân khấu với “người anh em” iPhone 5S.

Phil Schiller đã gọi iPhone 5S là “chiếc điện thoại có tư tưởng tiên tiến nhất đã từng được tạo ra”, cho thấy Apple đặt nhiều sự kỳ vọng vào iPhone 5S như thế nào.

***

Cũng giống như iPhone  5C, iPhone 5S cũng không chỉ xuất hiện với 2 màu đen và trắng như trước đây mà còn có thêm màu mới, màu vàng sâm-panh (vàng nhạt). Lớp vỏ của máy được làm bằng nhôm nguyên chất với các cạnh được vát tròn và thiết kế hầu như không có sự thay đổi so với iPhone 5 trước đây.

***

Điểm khác biệt dễ nhận ra nhất trong thiết kế của iPhone 5S so với iPhone 5 chính là đèn flash ở mặt sau của máy. Thay vì sử dụng đèn flash đơn như trước, iPhone 5S được trang bị đèn flash kép. Nút Home ở mặt trước của máy cũng được làm nổi bật hơn với đường tròn bao xung quanh nút bấm.

***
***

Sự thay đổi lớn nhất của iPhone 5S chính là cấu hình bên trong máy. Theo đó, chiếc smartphone này được trang bị bộ vi xử lý A7 mới nhất và đây là chiếc smartphone đầu tiên có bộ xử lý xây dựng trên cấu trúc 64-bit tương tự như trên cấu trúc của vi xử lý máy tính cá nhân, thay vì 32-bit như hiện nay.

***

Bản thân nền tảng iOS 7 cũng như các ứng dụng trên đó cũng đã được Apple xây dựng để phù hợp và khai thác tối đa cấu trúc 64-bit trên iPhone 5S. Dĩ nhiên, iPhone 5S vẫn có thể chạy được những ứng dụng 32-bit như thông thường.

Apple cho biết iPhone 5S sẽ cho tốc độ xử lý của CPU nhanh gấp 2 lần so với iPhone 5 và tốc độ xử lý đồ họa cũng nhanh gấp 2 lần.

Về thời lượng pin, mặc dù Apple không công bố thông tin chi tiết về dung lượng pin của iPhone 5S, tuy nhiên cho biết sản phẩm có thể cho phép 10 giờ liên tục đàm thoại bằng mạng 3G, 10 giờ khi duyệt web bằng Wifi hay mạng 4G LTE, 10 giờ xem video, 40 giờ nghe nhạc và thời gian chờ lên đến 250 giờ.

***

Tiếp theo, Phil Schiller chuyển sang chủ đề camera trên iPhone 5S, một vấn đề được không ít người quan tâm

“Nó được dùng để chụp được những bức ảnh đẹp hơn và bạn sẽ trở thành người chụp tốt hơn”, Schiller tuyên bố camera trên iPhone 5S.

iPhone 5S, iPhone 5C nhiều màu sắc chính thức trình diện

Theo đó, Apple đã trang bị cho iPhone 5S cảm biến camera mới cùng với ống kính có khẩu độ f/2.2. iOS 7 đã được Apple tối ưu để có thể khai thác tối đa sức mạnh cảm biến camera mới trên sản phẩm. Ứng dụng trên máy ảnh có chế độ để tự động thiết lập độ cân bằng trắng, độ phơi sáng, tự động lấy nét… và phù hợp với từng điều kiện môi trường ngoại cảnh khác nhau.

***

iPhone 5S được trang bị 2 đèn LED flash, trong đó một đèn được tối ưu cho tông màu sáng và trắng, đèn thứ 2 tối ưu tông màu trầm và lạnh. Apple kết hợp giữa 2 tông màu để tạo ra sự cân bằng màu sắc khi sử dụng đèn flash để chụp ảnh.

Apple cho biết iPhone 5S cũng được trang bị công nghệ ổn định hình ảnh tự động. Máy sẽ chụp liên tiếp chụp 10 tấm và sau đó kết hợp chúng lại với nhau và chọn 1 một tấm ảnh có màu sắc sắc nét nhất. Tuy nhiên, smartphone này chỉ có thể quay video 720p HD, thấp hơn nhiều so với chất lượng 1080p hiện nay mà các điện thoại Android có thể thực hiện được.

Đúng như những tin đồn và thông tin bị rò rỉ, Apple đã chính thức hỗ trợ chức năng bảo mật bằng vân tay trên phiên bản iPhone 5S. Theo đó, nút Home trên sản phẩm sẽ được tích hợp thêm chức năng đọc và quét vân tay của người dùng.


“Bạn chỉ đơn giản chạm vào nút Home để mở khóa điện thoại”, Schiler cho biết.

iPhone 5S, iPhone 5C nhiều màu sắc chính thức trình diện

Không chỉ thực hiện chức năng bảo mật mở/khóa máy, người dùng cũng có thể sử dụng dấu vân tay của mình để thực hiện các chức năng trên ứng dụng, như thanh toán thông qua iTunes hay các ứng dụng mua sắm khác.

Apple cũng chính thức công bố giá bán dành cho iPhone 5S. Theo đó, phiên bản khởi điểm 16GB sẽ có giá 199USD, 2 phiên bản 32GB và 64GB lần lượt có mức giá 299USD và 399USD, tất cả đều kèm theo hợp đồng với nhà mạng. Như vậy, phiên bản ổ cứng 128GB như dự đoán vẫn chưa xuất hiện.

***

Cũng giống như iPhone 5C, Apple cũng trang bị lớp vỏ bọc thêm dành cho iPhone 5S với nhiều màu sắc khác nhau để lựa chọn, với mức giá 39USD.

iPhone 5S, iPhone 5C nhiều màu sắc chính thức trình diện

Sau khi iPhone 5C và iPhone 5S chính thức trình làng, iPhone 5 sẽ chính thức bị khai tử. Trong khi đó sẽ xuất hiện thêm phiên bản iPhone 4S với ổ cứng 8GB và sẽ được cung cấp miễn phí với người dùng sử dụng hợp đồng với các nhà mạng tại Mỹ.

***

Apple sẽ cho phép người dùng đặt hàng trước bộ đôi iPhone thế hệ mới từ ngày 13/9 tới đây và sẽ chính thức lên kệ sau đó một tuần, đầu tiên tại Mỹ, Úc, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Nhật, Singapore, Anh. Đây là lần đầu tiên  Trung Quốc có cơ hội trải nghiệm iPhone mới đầu tiên cùng các quốc gia khác.

100 quốc gia và 270 nhà mạng khác trên toàn cầu sẽ phân phối iPhone thế hệ mới vào cuối năm nay.

***

Mặc dù giới công nghệ chưa bao giờ có được một thông tin đảm bảo chắc chắn từ Apple về sản phẩm mà “Quả táo” sẽ ra mắt trong rạng sáng mai (theo giờ Việt Nam), nhưng đã có nhiều dấu hiệu cho thấy nhân vật chính trên sân khấu sẽ là chiếc điện thoại iPhone 5S, và một phiên bản iPhone giá rẻ được gọi là iPhone 5C.
 

Sự kiện đặc biệt của Apple trong năm nay được hãng này tổ chức ngay tại đại bản doanh của mình ở Cupertino, California.

Một ngày trước khi sự kiện của Apple bắt đầu, tại Town Hall ở số 4 Infinite Loop, toà nhà nhà trụ sở chính của Apple đã được trang trí các banner với các hình ảnh nhiều màu sắc như trên chính thư mời gửi tới giới truyền thông từ tuần trước. Thông điệp chính của sự kiện cũng được Apple in trên các banner: “Điều này sẽ đem tới ngày tươi sáng cho mọi người”

Trước sảnh trụ sở chính của Apple đã được trang trí banner đón chờ sự kiện ra mắt iPhone 5S.

Trước sảnh trụ sở chính của Apple đã được trang trí banner đón chờ sự kiện ra mắt iPhone 5S.
Trước sảnh trụ sở chính của Apple đã được trang trí banner đón chờ sự kiện ra mắt iPhone 5S.


Hình ảnh đầy màu sắc xuất hiện trong thư mời và banner trang trí tại trụ sở chính của Apple lại càng tăng thêm sự chắc chắn của sự xuất hiện iPhone 5C, vốn đã từng được xuất hiện qua nhiều hình ảnh rò rỉ với các bao vỏ nhiều màu sắc, giống như thế hệ máy nghe nhạc iPod nano.

Sự kiện của Apple sẽ khai mạc lúc 10 AM tại Mỹ, tức 24h giờ Việt Nam. Dân trí sẽ tường thuật trực tuyến sự kiện này.

hình ảnh: THE VERGE
Nguồn tin    dantri.com.vn
Tin trong nhóm
Các tin khác

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH - TRUYỀN THÔNG - ĐIỀU KHIỂN 3C

Địa chỉ trụ sở chính : Số 149D phố Yên Phụ, Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội, Việt nam - Tel: 024 37334499    - Fax : 024 37334499

Giao dịch khách hàng:Số 181 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội  - Tel: 024 37331699   - Fax: 024 38433316  

Design by 3C
adidas suisse adidas yeezy adidas superstar femme adidas superstar