Close[X]

nike free 5.0 bayan nike free run bayan michael kors kabelky hollister sk air jordan tenisky nike roshe run nike roshe run portugal oakley portugal michael kors greece nike greece polo ralph lauren greece polo ralph lauren outlet

Danh mục thông tin
Lĩnh vực triển khai
LỰA CHỌN LAPTOP THEO NHU CẦU
(24/02/2023)
Việc trang bị cho mình một chiếc laptop để học tập và làm việc là rất cần thiết nhưng trên thị trường lại có rất nhiều mẫu mã khiến bạn khó lựa chọn. Hãy cùng xem qua bài viết dưới đây để biết cách chọn laptop cho học tập và làm việc phù hợp với nhu cầu bạn nhé!

 

Máy tính xách tay hay còn gọi là laptop mang lại rất nhiều lợi ích cho sinh viên, bất kể bạn đang ở độ tuổi nào hoặc lớp nào:

 

  • Laptop giúp rút ngắn quá trình viết và các công cụ trong phần mềm xử lý văn bản giúp sinh viên chỉnh sửa bài viết của mình dễ dàng.
  • Laptop sẽ hỗ trợ bạn học online, làm việc nhóm ở bất cứ địa điểm nào từ thư viện, phòng học cho đến nhà, khá thuận tiện trong việc trao đổi, tham khảo ý kiến của nhau.
  • Hầu hết các bài tập đều yêu cầu sinh viên phải dựng slide nộp giáo viên hoặc PowerPoint để thuyết trình, chiếc laptop sẽ giúp bạn hoàn thành những công việc này nhanh chóng.
  • Cho phép sinh viên truy cập, tìm kiếm thông tin khi họ có thể có kết nối Internet, khả năng tiếp cận nhanh, bạn có thể học bật kể thời gian nào.
  • Dễ dàng lưu trữ tài liệu quan trọng đến học tập. Hầu hết các dòng máy tính được nhà sản xuất trang bị ổ lưu trữ với dung lượng khá lớn nên bạn có thể thoải mái lưu trữ thông tin.
  • Hình thức làm việc online hiện nay đã không còn quá xa lạ, nó không chỉ giúp bạn kiếm thêm thu nhập và còn có thêm kinh nghiệm, một số việc như: Viết content, thiết kế poster, logo,...
  • Ngoài ra nó còn giúp bạn giải trí, thư giãn sau những ngày dài học tập và làm việc vất vả, như: Nghe nhạc, xem phim, chơi game,...

 

 

Tiêu chí chọn mua laptop cho sinh viên

Cấu hình phù hợp với ngành học

Chọn máy có 8GB trở lên

Điều đầu tiên bạn nên lựa chọn khi mua laptop đi học, văn phòng là RAM. Với các tác vụ nhẹ nhàng, RAM là một trong những yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến cảm nhận về độ mượt và tốc độ xử lý của laptop.

RAM là bộ nhớ dữ liệu tạm thời, cho phép lưu giữ thông tin trong 1 khoảng thời gian ngắn, truyền tải dữ liệu đến CPU, RAM càng lớn thì càng chứa nhiều dữ liệu và tốc độ xử lý càng nhanh.

Để đáp ứng nhu cầu công việc, văn phòng cơ bản, giải trí nhẹ, không cần đòi hỏi dung lượng RAM quá lớn, khoảng 8GB là đủ, nhưng bạn nên chọn các dòng 16GB để sử dụng mượt mà hơn, giúp công việc đạt hiệu quả tối đa.

 

  • RAM 8G: Có thể chạy mượt mà và đầy đủ các chức năng của Photoshop, mở đến 30 - 40 tab Chrome và thích hợp để mở cùng lúc nhiều ứng dụng nhắn tin, duyệt web, Mail, Excel,...
  • RAM 16G: người dùng sẽ dễ dàng khởi chạy hàng chục tab trình duyệt web, làm việc cùng những ứng dụng đòi hỏi tài nguyên lớn. Đây được xem là thông số tối ưu nhất cho một chiếc máy tính văn phòng và có thể đáp ứng được nhu cầu của phần lớn người dùng hiện tại.

 

 

Chọn ổ cứng SSD, dung lượng 256GB trở lên

Sau RAM thì ổ cứng là tiêu chí thứ 2 mà bạn cần quan tâm khi mua laptop. Với nhu cầu văn phòng, để đạt được tốc độ khởi động tốt nhất, bạn nên chọn ổ cứng SDD. Tốc độ của ổ cứng thể hiện ở thời gian bạn khởi động máy, khởi động phần mềm hoặc mở file trong máy. 

Ngoài ra với dung lượng lưu trữ của máy, để lưu các file nhiều dữ liệu, hình ảnh, file Photoshop, đồ họa,... bạn nên chọn máy có dung lượng 256GB trở lên để việc lưu trữ dữ liệu của bạn có nhiều không gian hơn, tiện lợi hơn.

 

Chọn CPU phù hợp theo nhu cầu

CPU Intel Pentium thông thường có 2 nhân xử lý (một số ít có 4 nhân) với xung nhịp dao động từ 1.1 GHz đến 3.5 GHz, có khả năng tương thích với rất nhiều board mạch chủ từ các hãng khác nhau, giúp người dùng xử lý hình ảnh, audio, video tối ưu nhất.

Bạn cần xác định nhu cầu làm việc, học tập tùy theo các ngành nghề và mục đích sử dụng để chọn các dòng Core i3 trở lên:

 

  • CPU Core i3: Đáp ứng được hầu hết các tác vụ cơ bản, kể cả Photoshop hay Ai...
  • CPU Core i5: Mạnh mẽ hơn, có thể chạy được các phần mềm quản lý hệ thống ở công ty, các phần mềm học tập nặng nề một cách mượt mà.
  • CPU Core i7: Đáp ứng tối đa nhu cầu mọi người dùng văn phòng, học tập của các ngành nghề, tuy nhiên các dòng máy Core i7 luôn có giá thành cao hơn các dòng máy khác.

 

Chọn máy có card đồhoạ rời nếu cần thiết

Nếu côngviệc văn phòng hoặc chuyên ngành học của bạn gắn liền với đồ họa, các phần mềm dựng phim, thiết kế hayphục vụ nhu cầu chơi game thì bạn nên cân nhắc chọn máy có card đồ họa rời.

Đa số các trò chơi phổ biến hiện nay như Liên minh huyền thoại, CS:GO, FIFA Online,... có khả năng chạy được trên các dòng card MX của Nvidia (MX110, MX130, MX150,...). Ngoài ra, dòng card này cũng đảm bảo chạy ổn các ứng dụng cắt video như Premiere Pro, Corel Studio,...

Để chơi được các game nặng như PUBG PC, GTA V,... bạn nên nâng cấp lên card đồ họa GTX1050 trở lên hoặc mua các dòng laptop gaming để có trải nghiệm chơi game thoải mái hơn.

 

Thiết kế nhỏ gọn

Hầu hết các nhân viên văn phòng hoặc sinh viên, học sinh sẽ mang theo laptop để đi học, đi làm hàng ngày và di chuyển thường xuyên. Do đó, bạn nên chọn các laptop nhẹ dưới 1.5kg để việc di chuyển được thoải mái nhất.

Để dễ dàng bỏ vào balo bạn cũng nên lựa các mẫu máy có màn hình khoảng 13 - 14 inch. Nếu bạn muốn màn hình lớn khoảng 15.6 inch, bạn nên chọn laptop có viền màn hình siêu mỏng để thân máy vẫn gọn gàng hơn.

 

Màn hình Full HD

Với nhu cầu làm việc văn phòng và học tập, bạn chỉ nên chọn laptop có độ phân giải màn hình Full HD để đảm bảo sự sắc nét. Độ phân giải màn hình thấp sẽ khiến các chi tiết trên màn hình bị phóng lớn, còn độ phân giải cao có thể khiến máy tính bạn nhanh hết pin hơn.

 

Bàn phím và TouchPad ổn định

Bạn nên lựa chọn laptop có bàn phím cảm thấy ưng ý nhất về cảm giác khi gõ phím, mang lại sự ổn định, êm ái khi thao tác. Nếu bạn thường xuyên làm việc trong môi trường thiếu ánh sáng thì nên chọn mua máy có trang bị thêm đèn nền bàn phím, nhằm bảo vệ mắt tối ưu nhất.

Ngoài ra, TouchPad (chuột cảm ứng) mượt mà, điều khiển nhanh chóng cũng là một trong những tiêu chí bạn cần lưu ý khi mua sản phẩm, nó giúp chúng ta dễ dàng thao tác với màn hình, mở trung tâm thông báo, mở thanh tìm kiếm nhanh chóng.

Thời lượng pin tốt

Bạn nên ưu tiên lựa chọn các mẫu laptop pin trâu, có thể sử dụng được 8 tiếng ở văn phòng mà không cần cắm sạc. Điều này giúp bạn thuận tiện hơn nếu bạn thường xuyên tham gia các buổi họp ở công ty, học nhóm cả ngày.

Đa dạng cổng kết nối

Laptop được trang bị đa dạng cổng kết nối như: USB-Type A, USB-Type C, HDMI, giao thức Thunderbolt 3, VGA, LAN RJ-45,... phục vụ người dùng kết nối với các thiết bị ngoại vi, đặc biệt là máy chiếu.

 

Độ bền bỉ

Laptop sở hữu cấu hình mạnh mẽ, có khả năng rút ngắn thời gian làm việc hiệu quả,  tăng hiệu suất hoạt động, đồng thời tiết kiệm điện một cách tối ưu, các thao tác trong công việc lẫn học tập mượt mà hơn khi sử dụng các phần mềm như: Excel, Word, Powerpoint,... xử lý hình ảnh trơn tru, mượt mà.

 

Giá cả phù hợp

Sau khi xác định được hầu hết các nhu cầu thiết yếu thì vấn đề giá cả là yếu tố cuối cùng và quan trọng nhất để bạn quyết định chọn mua sản phẩm nào.

Phụ thuộc vào điều kiện tài chính khác nhau mà bạn chọn mua laptop phù hợp. Tuy nhiên, đối với sinh viên thì mức giá khoảng từ 10 - 20 triệu là lựa chọn hoàn hảo, mức giá này sẽ đáp ứng tốt nhu cầu cần thiết cũng như tốc độ xử lý ổn.

 

 

 

 

 

 

Nguồn tin   
Tin trong nhóm
Các tin khác

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH - TRUYỀN THÔNG - ĐIỀU KHIỂN 3C

Địa chỉ trụ sở chính : Số 149D phố Yên Phụ, Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội, Việt nam - Tel: 024 37334499    - Fax : 024 37334499

Giao dịch khách hàng:Số 181 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội  - Tel: 024 37331699   - Fax: 024 38433316  

Design by 3C
adidas suisse adidas yeezy adidas superstar femme adidas superstar