Close[X]

nike free 5.0 bayan nike free run bayan michael kors kabelky hollister sk air jordan tenisky nike roshe run nike roshe run portugal oakley portugal michael kors greece nike greece polo ralph lauren greece polo ralph lauren outlet

Danh mục thông tin
Lĩnh vực triển khai
Người dùng Việt ngày càng chuộng smartphone
(25/12/2012)
Số lượng smartphone tại Việt Nam đã đạt mức cao nhất từ trước đến nay trong quý III/2012, trong đó, một thị phần đáng kể đang thuộc về các thương hiệu điện thoại trong nước.

Thông tin trên được hãng nghiên cứu thị trường IDC khu vực châu Á - Thái Bình Dương công bố, dựa trên khảo sát tình hình thị trường tại Việt Nam trong 9 tháng đầu tiên của năm 2012.

Ngày càng nhiều người dùng lựa chọn smartphone hơn

Ngày càng nhiều người dùng lựa chọn smartphone hơn



Theo đó, thị trường smartphone trong nước đã ghi nhận sự tăng trưởng lên đến 83% trong 9 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, nhìn chung tổng số điện thoại di động (bao gồm cả smartphone lẫn điện thoại cơ bản) tiêu thụ tại thị trường Việt Nam lại giảm 9% cũng trong thời gian này so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy nhiều người đang dần chuyển sang sử dụng smartphone hơn so với trước đây.



Theo nhận định của Daniel Pang, Giám đốc nghiên cứu của IDC tại khu vực ASEAN thì việc ra mắt những chiếc smartphone giá rẻ từ các hãng sản xuất như Samsung hay LG đang tạo điều kiện để smartphone ngày càng phổ biến hơn tại Việt Nam.


"Thị trường smartphone tại Việt Nam dự kiến sẽ còn tiếp tục phát triển và số lượng smartphone tại Việt Nam hiện đã tăng gấp đôi so với số lượng máy vi tính", Pang cho biết.



Cũng theo IDC, hiện các hãng sản xuất điện thoại mang thương hiệu Việt như MobiiStar hay Q-Mobile... cũng đang tìm được chỗ đứng trên thị trường do đã có sự đầu tư vào phân khúc smartphone với giá cả hợp lý để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh của người dùng tại Việt Nam.



Nghiên cứu của IDC cũng cho biết hiện nền tảng Android hiện vẫn đang tiếp tục dẫn đầu thị phần smartphone tại Việt Nam, nhờ vào số lượng kho ứng dụng khổng lồ và số lượng thiết bị sử dụng nền tảng này ngày càng nhiều, trải dài trên mọi phân khúc, từ bình dân đến cao cấp.



IDC cũng dự đoán sự ra mắt của các nền tảng di động mới như Windows Phone 8 hay iOS 6 trên iPhone 5 (vừa được phân phối chính thức vào ngày 21/12 vừa qua) sẽ giúp cho thị trường Việt Nam trong quý IV/2012 trở nên nhộn nhịp và có nhiều sự cạnh tranh hơn.



Kết quả nghiên cứu của IDC cũng chỉ ra rằng Samsung hiện đang là thương hiệu smartphone được sử dụng rộng rãi nhất tại Việt Nam. Xếp sau đó lần lượt là HTC, LG, Nokia và thương hiệu Việt Nam Q-Smart (Q-Mobile).

 

Nguồn tin    dantri.vn
Tin trong nhóm Các tin khác

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH - TRUYỀN THÔNG - ĐIỀU KHIỂN 3C

Địa chỉ trụ sở chính : Số 149D phố Yên Phụ, Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội, Việt nam - Tel: 024 37334499    - Fax : 024 37334499

Giao dịch khách hàng:Số 181 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội  - Tel: 024 37331699   - Fax: 024 38433316  

Design by 3C
adidas suisse adidas yeezy adidas superstar femme adidas superstar