Close[X]

nike free 5.0 bayan nike free run bayan michael kors kabelky hollister sk air jordan tenisky nike roshe run nike roshe run portugal oakley portugal michael kors greece nike greece polo ralph lauren greece polo ralph lauren outlet

Danh mục thông tin
Lĩnh vực triển khai
Bỏ Edge, Microsoft sẽ thay thế bằng nền tảng Chromium
(12/03/2019)
Không còn là tin đồn nữa, gã khổng lồ phần mềm Microsoft vừa cho biết, trình duyệt Edge dựa trên nền tảng Chromium sẽ có phiên bản thử nghiệm dành các nhà lập trình vào đầu 2019.

Vừa mới đây, hãng phần mềm Mỹ Microsoft đã chính thức xác nhận việc họ sẽ chuyển trình duyệt Edge sang nền tảng Chromium tương tự như Chrome của Google. Sự chuyển đổi này sẽ được hoàn tất vào năm 2019 và hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, theo trang The Next Web.

 
Theo như thông báo của hãng, Microsoft sẽ chuyển trình duyệt Edge sang nền tảng Chromium và những thay đổi sắp tới sẽ giúp hãng cải thiện trình duyệt Edge theo cách mà trước đây chưa làm được. Lý do khiến Microsoft đưa ra quyết định này là bởi vì hiện đang có một lượng không nhỏ các trang web được tối ưu dành cho Chromium; vì thế, việc chuyển đổi sẽ giúp chúng thể hiện tốt hơn với Edge.


Qua năm 2019, hãng Microsoft sẽ tung ra phiên bản thử nghiệm đầu tiên của trình duyệt Edge dựa trên nền tảng Chromium.
Cũng theo lý giải của hãng, về bản chất Chromium là trình duyệt mã nguồn mở, được sử dụng làm nền tảng để phát triển thành trình duyệt Chrome của Google. Tuy nhiên, ngoài Google thì Microsoft cũng đã có những đóng góp vào Chromium như cải thiện thao tác cuộn đối với màn hình cảm ứng cũng như tương thích vối thiết bị Windows dùng chip ARM. Thế nên việc chuyển trình duyệt Edge sang nền tảng Chromium sẽ giúp Microsoft "có tiếng nói hơn" trong việc phát triển Chromium, cũng như tăng sức ảnh hưởng lên mạng lưới web.
 
Theo The Next Web, Chromium còn có một ưu điểm là nó cho phép Microsoft có thể nhanh chóng tung ra các bản cập nhật mới thay vì phải kèm theo các bản cập nhật của Windows. Chẳng hạn, trước đây, để có phiên bản Edge mới nhất người dùng phải cập nhật phiên bản Windows mới nhất. Nhưng vấn đề lại nằm ở chỗ - những bản cập nhật của Windows thường gặp khá nhiều lỗi - khiến nhiều người không muốn nâng cấp và dĩ nhiên là họ cũng không thể có trải nghiệm tốt nhất cùng Edge. Bên cạnh đó, Chromium cũng là cơ hội để Microsoft đem trình duyệt của họ lên các dòng máy Mac.
 
Ở một phương diện khác, việc Edge cũng sử dụng nền tảng Chromium sẽ khiến thị trường trình duyệt web hiện nay không còn nhiều sự lựa chọn. Hiện tại, hai đối thủ lớn nhất của Chromium là Firefox và Safari. Bên cạnh đó thì cũng có một số quan ngại về chuyện tiêu thụ điện năng, vốn là ưu thế từ trước đến nay của Edge khi so sánh với Chrome. Tuy vậy, chúng ta cũng có thể kỳ vọng vào sự tối ưu mới này của gã khổng lồ công nghệ Microsoft. 
Nguồn tin    pcworld.com.vn
Tin trong nhóm
Các tin khác

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH - TRUYỀN THÔNG - ĐIỀU KHIỂN 3C

Địa chỉ trụ sở chính : Số 149D phố Yên Phụ, Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội, Việt nam - Tel: 024 37334499    - Fax : 024 37334499

Giao dịch khách hàng:Số 181 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội  - Tel: 024 37331699   - Fax: 024 38433316  

Design by 3C
adidas suisse adidas yeezy adidas superstar femme adidas superstar