Close[X]

nike free 5.0 bayan nike free run bayan michael kors kabelky hollister sk air jordan tenisky nike roshe run nike roshe run portugal oakley portugal michael kors greece nike greece polo ralph lauren greece polo ralph lauren outlet

Danh mục thông tin
Lĩnh vực triển khai
Intel chính thức trình làng vi xử lý Haswell nhanh và tiết kiệm pin
(03/06/2013)
Intel đã chính thức trình làng thế hệ vi xử lý mới nhất của hãng, mang tên mã Haswell. Đây là thế hệ vi xử lý dành cho cả máy tính lẫn thiết bị di động, hứa hẹn sẽ mang lại hiệu suất cao hơn nhưng tiết kiệm năng lượng hơn.

Intel đã chính thức trình làng thế hệ vi xử lý mới nhất của hãng, mang tên mã Haswell. Đây là thế hệ vi xử lý dành cho cả máy tính lẫn thiết bị di động, hứa hẹn sẽ mang lại hiệu suất cao hơn nhưng tiết kiệm năng lượng hơn.

Sau một thời gian dài chờ đợi, Intel cuối cùng đã ra loạt sản phẩm đầu tiên thuộc thế hệ vi xử lý Core thế hệ thứ 4 mới nhất, mang tên mã Haswell của hãng. Đây là loạt vi xử lý thế hệ lõi tứ dành cho laptop và desktop. Vi xử lý Haswell lõi kép sẽ được ra mắt trong thời gian sắp tới.
Thế hệ vi xử lý Haswell dành cho cả máy tính (desktop và laptop) và máy tính bảng có kích thước mỏng hơn các thế hệ vi xử lý trước, giúp các sản phẩm trang bị thế hệ vi xử lý này sẽ có thiết kế mỏng hơn. Ngoài ra, Haswell cũng mang đến hiệu suất cao hơn và tiết kiệm năng lượng hơn, giúp kéo dài thêm thời lượng sử dụng pin trên các thiết bị.
Haswell là thế hệ vi xử lý mới với nhiều cải thiện về hiệu suất và năng lượng của Intel

Haswell là thế hệ vi xử lý mới với nhiều cải thiện về hiệu suất và năng lượng của Intel
Mặc dù hiệu suất xử lý tổng của Haswell chỉ tăng thêm 5 đến 15% so với thế hệ vi xử lý trước đây, có tên mã Ivy Brige, được ra mắt vào năm ngoái. Tuy nhiên, điểm cải thiện nhất của Haswell chính là khả năng xử lý đồ họa cũng như khả năng tiết kiệm năng lượng. 
Intel tuyên bố Haswell sẽ cải thiện thời lượng sử dụng pin trên laptop thêm 50% và hiệu suất xử lý đồ họa gấp 3 lần so Ivy Bridge. Thời lượng chờ của pin trên sản phẩm sử dụng Haswell cũng được tăng lên gấp 20 lần so với trước đây. Vi xử lý đồ họa tích hợp trên Haswell có khả năng xử lý nội dung có độ phân giải 4K (3840x2160) mà không cần phải sử dụng thêm card đồ họa rời gắn thêm.
Với những nhà thiết kế đồ họa và các game thủ, việc cải thiện hiệu suất xử lý đồ họa trên Haswell được cho là một tính năng khó có thể bỏ qua, đặc biệt với những ai thường xuyên chơi những game "sát thủ phần cứng", đòi hỏi máy tính cần có một cấu hình cao và mạnh mẽ.
Haswell cũng được thiết kế để hỗ trợ tốt hơn cho các sảm phẩm cảm ứng, chủ yếu sử dụng trên máy tính bảng và các loại máy tính chạy Windows 8. Thế hệ vi xử lý mới của Intel cũng hỗ trợ nhận diện gương mặt hay điều khiển bằng hành động, những tính năng dự kiến sẽ được xuất hiện trên bản nâng cấp Windows 8.1 sắp được ra mắt của Microsoft.
Việc ra mắt vi xử lý thế hệ mới Haswell được xem là một bước đi quan trọng của Intel, khi mà doanh thu chính của hãng sản xuất vi xử lý này chủ yếu vẫn đến từ thị trường máy tính. Trong bối cảnh thị trường máy tính cá nhân đang "rơi tự do" vì sự tăng trưởng của các thiết bị di động thông minh như smartphone hay máy tính bảng, Haswell không chỉ giúp Intel tiếp tục thống trị trên thị trường vi xử lý dành cho máy tính, mà còn giúp Intel xâm nhập tốt hơn vào thị trường máy tính bảng, vốn đang bị chiếm lĩnh bởi Qualcomm và Nvidia.
"Chúng tôi nghĩ rằng đây là một trong những sản phẩm quan trọng trong thời điểm hiện nay", Dan Bingham, Quản lý marketing bộ phận khách hàng của Intel cho biết.
Bản thân các hãng sản xuất thiết bị công nghệ cũng đặt nhiều kỳ vọng với sự ra mắt của Haswell.
Hàng loạt các hãng sản xuất máy tính như Acer, Asus, MSI hay Dell dự kiến sẽ trình làng loạt sản phẩm mới, bao gồm PC, máy tính bảng và hệ thống "lai" (giữa laptop và máy tính bảng) sử dụng vi xử lý Haswell tại Triển lãm công nghệ Computex sẽ được khai mạc tại Đài Bắc (Đài Loan) vào ngày mai, 4/6.
Trong khi đó, HP cũng công bố loạt sản phẩm mới sử dụng vi xử lý Haswell của mình, với laptop có giá khởi điểm dưới 500USD, máy tính bàn giá khởi điểm chỉ 289USD  trong khi máy tính "tất cả trong 1" giá khởi điểm từ 619USD.

Nguồn tin    dantri.com.vn
Tin trong nhóm Các tin khác

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH - TRUYỀN THÔNG - ĐIỀU KHIỂN 3C

Địa chỉ trụ sở chính : Số 149D phố Yên Phụ, Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội, Việt nam - Tel: 024 37334499    - Fax : 024 37334499

Giao dịch khách hàng:Số 181 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội  - Tel: 024 37331699   - Fax: 024 38433316  

Design by 3C
adidas suisse adidas yeezy adidas superstar femme adidas superstar